Giỏ hàng

Bát tràng có những vị tướng nào về thăm ( sử dụng AI tổng hợp )

Các vị tướng ở Việt Nam ngoài việc giỏi đánh trận cũng là những nghệ sỹ thích nghệ thuật và các ngài đã ghé thăm

Tính đến năm 2024, có rất nhiều vị tướng đã về thăm làng gốm Bát Tràng, bao gồm:

 

Lò bầu cổ bát Tràng

  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1957)

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm Bát Tràng

  • Đại tướng Hoàng Văn Thái (1966)

  • Đại tướng Lê Đức Anh (1986)

  • Đại tướng Giáp Văn Cương (2017)

  • Đại tướng Phạm Xuân Thủy (2018)

Những lần thăm Bát Tràng của các vị tướng đều thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với làng nghề truyền thống này. Các vị tướng đã thăm hỏi, động viên bà con nhân dân Bát Tràng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà làng gốm Bát Tràng đã đạt được.

Chuyến thăm Bát Tràng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào năm 1957 là lần thăm đầu tiên của một vị tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ, đồng thời tặng bà con nhân dân Bát Tràng một số bức thư pháp.

Chuyến thăm Bát Tràng của Đại tướng Hoàng Văn Thái vào năm 1966 là lần thăm thứ hai của một vị tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Đại tướng Hoàng Văn Thái đã đi thăm một số cơ sở sản xuất vũ khí, đạn dược, đồng thời động viên bà con nhân dân Bát Tràng tiếp tục sản xuất tốt các sản phẩm gốm sứ phục vụ cho chiến tranh.

Chuyến thăm Bát Tràng của Đại tướng Lê Đức Anh vào năm 1986 là lần thăm thứ ba của một vị tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Đại tướng Lê Đức Anh đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà làng gốm Bát Tràng đã đạt được.

Chuyến thăm Bát Tràng của Đại tướng Giáp Văn Cương vào năm 2017 là lần thăm thứ tư của một vị tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Đại tướng Giáp Văn Cương đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ, đồng thời trao đổi với các nghệ nhân và bà con nhân dân Bát Tràng về những giải pháp để phát triển làng nghề truyền thống này.

Chuyến thăm Bát Tràng của Đại tướng Phạm Xuân Thủy vào năm 2018 là chuyến thăm gần nhất của một vị tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Đại tướng Phạm Xuân Thủy đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ, đồng thời động viên bà con nhân dân Bát Tràng tiếp tục phát huy truyền thống của làng gốm Bát Tràng.

Bài viết sử dụng AI tổng hợp từ Internet 

Facebook Youtube Top