Giỏ hàng

Danh sách chủ tịch nước đã ghé qua Bát Tràng

Có nhiều tổng bí thư đã ghé qua Bát Tràng bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem có những Tổng Bí Thư nào đã từng ghé qua Bát Tràng nhé

Tính đến năm 2024, có 5 vị chủ tịch nước Việt Nam đã đến thăm làng gốm Bát Tràng, bao gồm:

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh (20/2/1959)
  • Chủ tịch Tôn Đức Thắng (26/11/1972)
  • Chủ tịch Trường Chinh (29/12/1983)
  • Chủ tịch Trần Đức Lương (24/11/1999)
  • Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc (28/3/2018)

Lần thăm Bát Tràng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 20/2/1959 là lần thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Việt Nam đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Bác đã đi thăm một số gia đình ở xóm 3, thăm công trường đại thuỷ nông Bắc Hưng Hải và Hợp tác xã gốm Minh Châu. Bác cũng đã căn dặn nhân dân Bát Tràng phải làm sao trở thành một trong những làng kiểu mẫu của nước Việt Nam mới, nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước về thăm bát tràng

Những lần thăm Bát Tràng của các vị chủ tịch nước sau này đều thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với làng nghề truyền thống này. Các vị chủ tịch nước đã thăm hỏi, động viên bà con nhân dân Bát Tràng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà làng gốm Bát Tràng đã đạt được.

Chuyến thăm Bát Tràng của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 28/3/2018 là chuyến thăm gần nhất của một chủ tịch nước đến làng gốm cổ này. Trong chuyến thăm, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm một số cơ sở sản xuất gốm sứ, đồng thời trao đổi với các nghệ nhân và bà con nhân dân Bát Tràng về những giải pháp để phát triển làng nghề truyền thống này.

Facebook Youtube Top