Giỏ hàng

Danh nhân Việt Nam nổi tiếng nào đang được thờ cúng tại Hải Phòng

Hải Phòng có những danh nhân nào tiếng nào được thờ cúng ? trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các danh nhân nổi tiếng Việt Nam đang được thờ cúng ở Hải Phòng

Hải Phòng là một thành phố có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là nơi sinh ra và lớn lên của nhiều danh nhân nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Trong đó, có thể kể đến một số danh nhân được thờ phụng tại Hải Phòng như:

  • Lê Chân (1210 - 1287): Nữ tướng thời Hai Bà Trưng, có công lao to lớn trong việc đánh đuổi quân Đông Hán, giải phóng đất đai, lập nên quận Giao Châu. Mộ của bà hiện được thờ tại đền thờ Lê Chân, thuộc phường An Biên, quận Lê Chân, Hải Phòng.

  • Trạng nguyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491 - 1585): Nhà thơ, nhà văn, nhà giáo, nhà y học, nhà triết học nổi tiếng của Việt Nam. Ông là vị trạng nguyên thứ 3 trong lịch sử Việt Nam. Mộ của ông hiện được thờ tại đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng.

  • Thượng thư Trần Nguyên Đán (1280 - 1360): Nhà thơ, nhà văn, nhà sử học, nhà chính trị nổi tiếng của Việt Nam. Ông là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử Việt Nam thời Trần. Mộ của ông hiện được thờ tại đền thờ Trần Nguyên Đán, thuộc xã Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

  • Nhà thơ Dương Khuê (1839 - 1888): Nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam thời Nguyễn. Ông là bạn thân của nhà thơ Nguyễn Khuyến. Mộ của ông hiện được thờ tại đền thờ Dương Khuê, thuộc phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng.

  • Nhà thơ Tản Đà (1889 - 1939): Nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam thời Pháp thuộc. Ông là một trong những nhà thơ tiên phong trong phong trào thơ mới. Mộ của ông hiện được thờ tại đền thờ Tản Đà, thuộc xã Quang Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội, nhưng trước đây ông sống và làm việc tại Hải Phòng.

Ngoài ra, Hải Phòng còn có nhiều danh nhân khác được thờ phụng tại các đền thờ, miếu mạo trên địa bàn thành phố. Những danh nhân này đã có những đóng góp to lớn cho đất nước, góp phần tô thắm thêm truyền thống văn hóa, lịch sử của Hải Phòng.

 

Ở Hải Phòng Mua đồ thờ cúng các bạn hãy đến:

Cửa hàng 4: Số 239, Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng - 0976724222
Cửa hàng 5: xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Cửa hàng 6: Nhà sách tháng 5, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hà Nội

Facebook Youtube Top