Giỏ hàng

Người Hải Phòng thờ cúng tôn giáo nào ?

Người Hải Phòng có nhiều tôn giáo khác nhau và việc thờ cúng cũng theo từng tôn giáo mà khác biệt.

Người Hải Phòng có nhiều tín ngưỡng khác nhau, bao gồm Phật giáo, Đạo Mẫu, và đạo Khổng. Tuy nhiên, tín ngưỡng phổ biến nhất ở Hải Phòng là Phật giáo. Phật giáo được du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ thứ 2, và đã có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và xã hội Việt Nam. Ở Hải Phòng, có rất nhiều ngôi chùa Phật giáo, bao gồm Chùa Dư Hàng, Chùa Phù Khê, và Chùa Phù Đổng.

 

Ngoài Phật giáo, người Hải Phòng còn thờ Mẫu. Đạo Mẫu là một tín ngưỡng bản địa của Việt Nam, thờ cúng các vị thần linh như Thánh Mẫu, Thánh Hoàng, và Thánh Tứ Phủ. Đạo Mẫu được du nhập vào Hải Phòng từ thế kỷ thứ 16, và đã trở nên phổ biến ở đây từ thế kỷ thứ 19. Ở Hải Phòng, có rất nhiều đền thờ Mẫu, bao gồm Đền Dư Hàng, Đền Kính Thiên, và Đền Bạch Mã.

Vào những ngày lễ lớn, người Hải Phòng thường đến các đền chùa để cầu nguyện. Họ cũng tổ chức các lễ hội truyền thống, như Lễ hội Chùa Dư Hàng, Lễ hội Đền Kính Thiên, và Lễ hội Đền Bạch Mã. Những lễ hội này là dịp để người Hải Phòng thể hiện lòng thành kính đối với các vị thần linh, và cũng là dịp để họ gặp gỡ, giao lưu, và vui chơi.

Ở Hải Phòng khi đi mua đồ gốm sứ thờ cúng thì lựa chọn số 1 đó là: 239 Ngô Gia Tự, Hải Phòng

Các bạn ở Hải Phòng khi mua gốm sứ thờ cúng không thể bỏ qua địa chỉ trên. Điện thoại mua đồ thờ Bát Tràng: 0919321885 - 0798270999 - 0987846706

Facebook Youtube Top