Giỏ hàng

Những Vật Phẩm Thờ Cúng Không Thể Thiếu Trên Bàn Thờ Chung Cư Bạn Đã Biết

Với những căn hộ chung cư nhỏ, bàn thờ chung cư sẽ có thiết kế vừa phải để phù hợp với diện tích của nó. Chính điều này có thể ảnh hưởng đến việc bày biện đồ thờ cúng trên bàn thờ. Tuy nhiên, có những vật phẩm là không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên, đó là gì? Ngay sau đây Gốm sứ Battrang.info sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này nhé.  

 

Những vật phẩm thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ chung cư

 

1. Đỉnh hạc thờ

 

Trường hợp như diện tích nhà rộng có thể đặt được một bàn thờ chung cư lớn, thì nên bày một đỉnh hạc thờ  trên đó. Bởi đỉnh hạc thờ có ý nghĩa phong thủy rất tốt trong đó: Hạc là biểu tượng tượng trưng cho sự ngay thẳng, anh hùng quân tử và ông Rùa bên dưới chân hạc là biểu tượng tượng trưng cho sự trí tuệ minh mẫn và sự trường thọ, trường tồn.

 

Đồ thờ cúng Bát Tràng

 

 Ban thờ 1m75 dnahf cho gia đình có phòng thờ riêng

 

2. Ống hương

 

Đây là một vật phẩm thờ cúng rất quan trọng trên bàn thờ chung cư bởi nó sẽ giúp bảo quản được hương thơm của hương, tránh ẩm ướt. Tùy từng kích bàn thờ mà lựa chọn loại ống hương phù hợp.

 

3. Mâm bồng

 

Là vật phẩm thờ cúng được ví như “chén ăn cơm”, dùng để bày biện các loại trái cây, đồ ăn lên mâm bồng, sau khi dâng hương và chờ nhang cháy hết thì hạ xuống để gia đình cùng ăn. Thông thường  trên mỗi bàn thờ cúng sẽ được bày đặt một chiếc mâm bồng, nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ sẽ bày đặt đên hai mâm hoặc 3 mâm tùy theo số lượng và quy mô của bàn thờ chung cư lớn hay nhỏ.

 

4. Bình hoa

 

Là một vật thờ cúng bởi nó như một lời thành kính nhất mà gia chủ muốn gửi đến cho ông bà tổ tiên. Một ban thờ chung cư có thể bày đặt 1 hoặc 2 bình hoa sao cho phù hợp và cân đối nhất.

 

 

Bộ đồ thờ men rạn nổi

 

Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp Bát Tràng

 

5. Bộ bát hương

 

Rất quan trọng trong việc thờ cúng và không thể thiếu bởi bát hương  là vật phẩm chính trung tâm của ban thờ. Đây sẽ là nơi mà gia chủ có thể kết nối với những người đã mất. Chính vì thế, khi chọn bát hương cần phải lựa chọn cẩn thận phải đáp ứng sao cho phù hợp với văn hóa tâm linh cũng như đem lại một bàn thờ chung cư đẹp hợp phong thủy. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu lư hương với thiết kế tinh xảo, đẹp đem lại một cái nhìn cổ điển, tinh tế và rất trang nghiêm cho không gian thờ cúng, nổi tiếng trong đó có mẫu lư hương gốm sứ Bát Tràng. Chú ý: Chọn bộ bát hương đặt trên bàn thờ chung cư nên chọn loại có kích thước phù hợp kích thước bàn thờ để được cân đối.

 

Bộ đồ thờ men rạn nổi cao cấp Bát Tràng

 

Bát hương men rạn cao cấp Bát Tràng

 

6. Lộc Bình, chóe rồng phượng

 

Lộc bình là một vật phẩm có ý nghĩa phong thủy tốt có thể mang lại rất nhiều tài lộc cho gia chủ cũng như ban phước cho đường công danh được thêm thăng tiến. Ngoài ra, lộc bình hiện nay ngày càng được thiết kế tinh xảo và độc đáo. Do vậy, việc bày biện lộc bình trên bàn thờ cũng phổ biến hơn.

 

Chóe thờ trong phong thủy nó tượng trưng cho vàng bạc trong gia đình. Do vậy, bày trí chóe thờ sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tiền bạc và tài lộc. Ngoài ra, nó còn là vật phẩm trang trí cho không gian thờ cúng thêm phần sinh động hơn.

 

Đồ thờ gốm sứ Bát Tràng

 

Bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng

 

7. Đèn dầu thờ (nến), kỷ chén

 

Từ xưa đến nay, đèn dầu  thờ là một vật phẩm không thể thể trên bàn thờ. Việc thắp đèn có ý nghĩa tâm linh rất quan trọng, ngoài ra nó còn dùng để tạo sự ấm áp, xua tan những u uất, tà đạo xấu gây ra và khiến cho căn phòng ấm cúng và sang trọng hẳn lên, chú ý khi sử dụng nên cẩn thận để tránh hỏa hoạn.

 

Kỷ chén trên bàn thờ chung cư trong phong thủy có những ý nghĩa đặc biệt, nó thể hiện cho sự tôn kính với các bậc thần thánh, tổ tiên. Do vậy, phải thường xuyên vệ sinh và thay nước khi thờ cúng.

 

 

 

 

Chú ý: Khi chọn vật phẩm thờ cúng trên ban thờ chung cư, dù bàn thờ có kích thước nhỏ thế nào thì những vât phẩm cần có trên ban thờ cũng phải đầy đủ. Tuy nhiên, nên chọn vật phẩm có kích thước phù hợp cân đối với kích thước bàn thờ. Cùng với đó là cách bày đặt gọn gàng khéo léo, lúc đó khi nhìn vào không gian thờ cúng vẫn sẽ trang nghiêm và thẩm mỹ.

 

8. Tấm chống ám khói

 

Tấm chống khói là một vật phẩm không thể thiếu khi lắp đặt bàn thờ treo tường ở nhà chung cư, nó không chỉ được dùng để chắn ám khói lên trần nhà mà còn giúp cho không gian thờ cúng thêm nổi bật và thẩm mỹ hơn.

 

Ngoài ra có thể trang trí thêm bàn thờ chung cư bằng những bức tranh phong thủy hoặc hoành phi câu đối bên cạnh (hai bên) bàn thờ, điều này sẽ tạo sự liên kết chặt chẽ giữ đời sống hiện tại và tâm linh.

 

 

Một số lưu ý khi đặt bàn thờ chung cư:

 

• Chọn bàn thờ kiểu như tủ thờ hay bàn thờ đứng thì nên chọn mẫu có kích thước phù hợp để gia chủ dễ dàng khi thắp hương. Tuy nhiên, cũng không nên quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sự  tôn nghiêm của bộ bàn thờ, mà khi ban thờ quá cao thì sẽ dễ gây tai nạn khi kê ghế thắp hương.

 

• Hướng bàn thờ gia tiên không được hướng ra trực tiếp cửa chính. Ngoài ra cũng không nên đặt ở hướng mất cân đối so với bố cục của cả căn hộ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, không thoải mái.

 

• Bàn thờ gia tiên ở căn hộ chung cư nên đặt ở trung tâm nhà ở, tốt nhất là tạo phòng thờ riêng. Nếu không tạo được phòng thờ cúng riêng thì nên đặt tại phòng khách.

 

Bộ đồ thờ men lam vẽ vàng

 

Bộ đồ thờ men rong vẽ vàng

 

Địa chỉ mua bộ đồ thờ gốm sứ Bát Trành dành riêng cho căn hộ chung cư ở đâu?

 

Bàn thờ được coi là “trái tim” của ngôi nhà, vậy nên việc sắm sửa và chăm sóc cho bàn thờ gia tiên phải được ưu tiên hàng đầu khi về nhà mới.

 

Một bàn thờ nhỏ gọn, tinh tế với thiết kế treo tường, ban nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chung cư có một mặt bằng duy nhất, vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo tôn nghiêm.

 

Vì vậy, Gốm sứ Battrang.info đã chế tác nên bộ đồ thờ dành riêng cho chung cư với quy trình chế tác nghiêm ngặt từ những nguyên liệu cao cấp và linh thiêng nhất đó là đất và nước.

 

Nếu Quý khách cần tư vấn về cách sắp xếp và chọn đồ thờ ra sao phù hợp Phong thủy, Để lại SĐT ngay, để được tư vấn Miễn Phí!

 

Đồ Thờ Gốm Sứ Battrang.info 115 Thụy Khuê

 

 

Đồ Thờ Gốm Sứ Battrang.info 115 Thụy Khuê

 

❤️ Battrang.info Cam Kết :

 

- Hàng bát tràng chính hãng Nếu phát hiện hàng nhái đền 200% giá trị sản phẩm

 

- Hàng chất lượng tốt nhất

 

- Giao hàng toàn quốc

 

- Đổi trả nếu lỗi do nhà sản xuất bạn sẽ không mất một đồng phí vận chuyển nào !

 

- Đổi mẫu sản phẩm thoải mái trong vòng 5 ngày kể từ ngày bạn mua hàng .

 

- Mầu sắc chịu mọi thời tiết khắc nhiệt theo thời gian không phai mờ

 

🌍http://battrang.info

 

☎️ 0942211992 - 0987846706

 

✔️ CH1: số 115 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

 

✔️CH 2: số 10 ngõ 45 phố Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

 

✔️CH 3: số 75 Đặng Thuỳ Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội

 

✔️CH 4: số 239 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng

Facebook Youtube Top