Giỏ hàng

Nơi mua tiểu quách gốm sứ Bát Tràng chính hãng

Tiểu quách là một đồ vật tâm linh được dùng trong cải táng sang cát người quá cố.Tiểu quách là từ ghép gồm hai từ cấu thành lên là “tiểu” và “quách”

Tiểu quách là một đồ vật tâm linh được dùng trong cải táng sang cát người quá cố.Tiểu quách là từ ghép gồm hai từ cấu thành lên là “tiểu” và “quách”

Tiểu quách gốm sứ Bát Tràng

Quách là gì ?

Quách cũng như là lớp áo ngoài cùng mà một người mặc lên, cũng cho thấy phẩm chất của người đó. Đầu tiên phải nói tới là yếu tố cơ bản nhất là để bảo vệ cho xương cốt của người đã khuất, Quách phải chịu môi trường nước ẩm, phải tránh được mối mọt côn trùng trong đất, phải chắc chắc chịu được ngoại lực, chịu được các tác nhân lý hóa trong đất… Thứ hai về thẩm mỹ, Quách thể hiện cho phẩm chất của người đó khi còn sống, phải được làm đẹp đẽ, kỹ càng, các hoa văn trạm trên Quách phải phù hợp với Tâm Linh, phong thủy. Ví dụ như, người cao sang, quyền quý, người tính tình mạnh mẽ, công danh sự nghiệp lớn tạo nhiều phúc lộc cho gia đình dòng tộc thì trạm hình Rồng, thể hiện cho vẻ đẹp tôn quý cho sự nhân hậu của người nữ thì trạm Phượng, người có đức hạnh cao quý, thành tâm hướng Phật, tâm hồn thanh khiết thanh thản thì trạm Sen…

tiểu quách

 

tiểu quách

 

 

tiểu quách

 

 

 2. Tiểu

Trong phong tục người Việt, khi an táng người mất, thường đặt trong Quan ngoài Quách. Còn trong khi cải táng thì lớp Quan bên trong chính gọi là Tiểu, người ta sẽ xếp xương cốt vào trong Tiểu rồi đặt vào trong Quách.

Tiểu thì cũng có nhiều loại, tiểu sành, tiểu sứ, tiểu bằng gỗ… nhưng khuyên dùng loại tiểu sứ có chất lượng tốt, hình thức đẹp, đặt vào bên trong Quách gỗ Vàng Tâm. Tiểu sứ làm từ đất, về Tâm Linh thì con người ta sinh ra từ đất thì chết xương cốt cũng nên đặt vào trong đất. 

 

Thông tin chi tiết về sản phẩm 

 - Bộ mái vòm

Kích thước Tiểu 65,5x28,5x29
Kích thước Quách 75,5x37,5x38

- Bộ mái chùa 3 mái
Kích thước Quách 76x39x43 Kích thước Tiểu 65,5x28,5x29

Các sản phẩm Tiểu Quách cũ thường làm bằng đất nung nên màu sắc không đẹp và không sang trọng.

Với công nghệ mới, mạ vàng lên sản phẩm và nung sứ ở nhiệt độ cao, Tiểu Quách cao cấp được tạo ra với chất lượng và kiểu dáng vượt trội.

Các đồ vật tâm linh cho vào quách khi cải tang, sang áo, bốc mộ:

1. Trang Kim

Trang kim vải áo

Giấy trang kim kích thước 42 x 26 cm cần 10 tờ…

Trang kim là loại giấy có một mặt tráng kim, màu vàng, chuyên dùng khi bốc bát hương hoặc cho vào tiểu khi bốc mộ. Lớp giấy lâu ngày phân hủy hết nguyên còn lại lớp kim sẽ bọc lấy và bảo vệ xương cốt. Nên dùng loại trang kim chuyên dùng, không nên dùng loại giấy bạc bình thường sẽ không tiêu được lớp giấy.

 

Số lượng cần 10 tờ loại kích thước 42 x 26 cm. Giấy trang kim có bán nhiều tại Hàng Mã với giá khoảng 5000 – 10000 đ/ tờ

 

2. Vải áo bọc cốt

Vải áo bọc xương cốt bằng vải gấm đỏ thêu hoa văn chữ thọ

Đây là lớp vải áo bên trong cùng bọc lấy xương cốt của người đã khuất, cho nên cần chọn loại vải tốt và đẹp mặc cho cốt để linh hồn người đã khuất được thoải mái. Kích thước của vải áo phù hợp với kích thước tiểu, khoảng 90 x 120 cm. Có thể dùng loại vải lụa tơ tằm màu đỏ bán tại làng Vạn Phúc – Hà Đông. Không thì đơn giản hơn dùng loại vải gấm thêu hoa, màu đỏ, một mặt bóng, trên thêu Hoa Văn hình Dơi ngậm Thọ màu vàng kim.

 

3. Tiền cổ (đồng trinh)

11 đồng trinh dùng chung cho cả nam và nữ

Tiền cổ là Đồng Trinh, hình tròn bằng đồng, ở giữa có lỗ vuông, hai mặt một dương một âm. Nếu là người nam hoặc nữ chưa chồng thì có 7 vía ứng với dùng 7 đồng trinh, còn người nữ đã có chồng thì thêm hai vía làm vợ và làm mẹ ứng với dùng 9 đồng trinh. Có thể dùng chung cho cả nam và nữ là 11 đồng trinh hoặc nhiều hơn là 49 đồng trinh. Nên hỏi ý kiến của thầy cúng và phong tục ở từng nơi để chọn số đồng tiền cổ cho vào trong tiểu.

 

4. Thất bảo

that bao bat huong

Là bảy món trân quý ở cõi Phật, tạo lên thể giới Cực Lạc vi diệu, đẹp đẽ thanh tịnh, trang nghiêm, là nơi mà linh hồn mong muốn được đi về.

Thất bảo là bảy món trân quý ở cõi Phật, tạo lên thể giới Cực Lạc vi diệu, đẹp đẽ thanh tịnh, trang nghiêm

 

5. Hoa cúc khô

Hoa cúc khô tách nhỏ có mùi thơm ngào ngạt

– Hoa cúc phơi khô hoặc sấy khô, cho vào trong quách cho xương cốt được thơm tho, nước gấm qua hoa làm cho xương thơm tho và vàng óng.

– Bán nhiều ở Lãn Ông, dạng bánh, mua về tách nhỏ ra

– Cần khoảng 0,5 kg

 

6. Vải áo bọc tiểu

vải gấm màu đỏ, thêu hoa văn chữ thọ màu vàng kim

Cũng dùng loại vài gấm thêu hoa vuông 90 x 90 cm để bọc bên ngoài tiểu cho thêm phần trang trọng đẹp đẽ.

 

7. Đá thạch anh ngũ sắc

Đá thạch anh có 5 màu, sinh ra nhiều dương khí

Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu, át tà ma quỷ quái, bảo vệ linh hồn.

 

Cần khoảng 5 kg, đủ 5 màu: đen, trắng, vàng, xanh, đỏ (hồng). Đá được tán nhỏ và làm nhẵn. Mua tại các cửa hàng đá phong thủy.

 

8. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm:

– Nêm gỗ (Vàng Tâm) để chèn cố định Tiểu trong Quách

– Cát Phù Xa (có nơi dùng cát vàng để hút ẩm) sỏi để chèn giữa tiểu và quách (nếu dùng nêm gỗ chèn rồi cho đá thạch anh thì thôi)

– Gấp một tấm vải để kê dưới sọ cốt để cho mặt cốt hướng lên

– Quế thơm để đung nước vang dùng lau rửa tiểu quách và xương cốt. Cho quế trong 5 gói giấy vào đun, để nước sôi thêm khoảng 30 phút là lấy nước sử dụng được.

Quế thơm dùng đun lấy nước Vang

– Ngũ vị hương để cho vào nước rửa xương cốt, một gói ngũ vị có thể hòa đủ vào 200 lít nước.

ngũ vị hương hòa vào khoảng 200 lít nước

 

9. Các bước thực hiện

– Dùng nước Vang để lau rửa sạch xương cốt và tiểu quách, dùng vải sạch thấm khô Cốt.

– Xếp các đồng tiền cổ (đồng trinh) vào trong đáy tiểu

– Trải giấy trang kim kín trong long tiểu, để lại khoảng 2 tờ trang kim về sau trải lên trên. Để mặt kim quay vào trong long tiểu.

– Dải vải áo bọc cốt lên trang kim, để mở rộng ra sau đó xếp Xương Cốt thành hình lên vải áo. Có thể dùng một mảnh vải gấp lại để kê dưới xương sọ cho mặt hướng lên trên. Lưu ý phân biệt đầu và chân Tiểu, thường đầu có hình Thọ tròn còn chân có hình Thọ vuông.

– Để thất bảo và lá vàng, bạc vào cùng xương cốt, rồi gấp vải áo lại, để hở mặt của cốt.

– Đóng lắp Tiểu lại, trùm tấm vải gấm thêu hoa lên Tiểu rồi đặt vào trong Quách. Đặt theo đúng chiều đầu và chân của Quách.

– Sử dụng các nêm gỗ đã chuẩn bị sẵn để cố định chắc chắn Tiểu trong Quách.

– Cho đá thạch anh ngũ sắc vào quanh tiểu, khe giữa tiểu và quách. Có thể bớt lại 1/3 số đá Thạch Anh để về sau cho vào trong Huyệt trước khi lấp đất.

– Cuối cùng cho hoa cúc khô lên trên rồi đóng lắp Quách lại.

 

Trên đây là những kiến thức được tổng hợp lại theo kinh nghiệm dân gian, theo phong tục cổ xưa, cũng có thể có những thiếu sót và không phù hợp với từng địa phương vì thế nên hỏi ý kiến thầy tâm linh phong thủy và tùy theo phong tục của từng địa phương mà làm. Tất cả những ý kiến đưa ra phải được sự thống nhất của mọi người trong gia đình, tránh mỗi người một ý mà ngây bất đồng tranh cãi, như vậy dù được sang áo mới thì người thân đã khuất cũng chẳng vui vẻ gì.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA SẢN PHẨM TIỂU QUÁCH GIÁ TỐT: 0919321885 - 046 68 69 510 -046 68 69 504 -046 68 69 503 - 04 63271039

Facebook Youtube Top